Thuốc caretinor có tốt không giá bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Thuốc caretinor có tốt không thuốc giá bao nhiêu? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Xem thêm: Thuốc morecal + Thuốc celivite + Thuốc ho tragutan

Thuốc caretinor có tốt không giá bao nhiêu?

Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì?

Thuốc tránh thai khẩn cấp (có tên biệt dược là Postinor), còn gọi là thuốc tránh thai sau giao hợp hay thuốc tránh thai “ngày hôm sau” có thể tránh thụ thai nếu dùng trong vòng 72 giờ sau cuộc giao hợp không được bảo vệ. Thuốc có tác dụng ức chế rụng trứng, trong trường hợp đã xảy ra rụng trứng; thuốc sẽ làm thay đổi cấu trúc lớp niểm mạc tử cung để ngăn cản trứng này làm tổ. Như vậy, nếu trứng thụ tinh đã làm tổ thì việc dùng thuốc xem như không có hiệu quả.
Thuốc caretinor có tốt không giá bao nhiêu?

6 LOẠI THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP THÔNG DỤNG

Thuốc tránh thai Regulon (hay gọi là giải pháp hoa hồng xanh), giá 150.000 vnđ (1 hộp x 3 vỉ x 21 viên), cách sử dụng:
– Uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.
– 21 ngày sau đó uống liên tục mỗi ngày 1 viên.
– Sau đó, ngưng uống thuốc 7 ngày (trong thời gian này chị em có kinh trở lại).
– Tiếp đó uống vỉ cuối cùng vào ngày thứ 8 sau khi hết kinh nguyệt.
Mifepriston 10mg giá 12.000 vnd, trong vòng 120 giờ sau giao hợp uống có 1 viên bạn có thể tránh thai.
Happynor 0,75 mg chỉ có 5.000 vnđ, hộp 1 vỉ 2 viên, đây là thuốc tránh thai khẩn cấp, uống 1 viên trong khoảng 72h sau giao hợp, tốt nhất là trong vòng 48h sau giao hợp sẽ tăng hiệu quả hơn, viên thứ 2 uống cách viên thứ 1 khoảng 12h.
Newlevo hộp 1 vỉ 28 viên thì dùng cho cả bà bầu và cho con bú giá 8.000 vnđ, uống liên tục từ sau ngày hết kinh nguyệt.
Mifepriston 200 mg giá 95.000 VND một hộp
Bocinor (Levonorgestrel 1,5mg) giá 7.000 vnđ hộp 1 vỉ x 1 viên nén, thuốc tránh thai khẩn cấp uống ngay sau khi giao hợp trong vòng 72h, càng sớm càng tốt, hiệu quả sẽ cao hơn.

1. Thuốc tránh thai chỉ có progestin

Thường dùng levonorgestrel liều 1.5 mg hoặc 2 liều levonorgestrel 750 microgam cách nhau 12 giờ. Nhiều biệt dược khác nhau trên toàn thế giới: Levonelle, Norlevo, Postinor. Thuốc này có tác dụng trong vòng 72 h sau cuộc giao hợp.

2. Loại phối hợp

Loại phối hợp sử dụng liều cao cả estrogen và progestin, dùng thành 2 liều cách nhau 12h. Hiện nay phương pháp này được cho là ít hiệu quả hơn liệu pháp progestin đơn độc. FDA chấp thuận biệt dược tránh thai phối hợp đường uống từ 1997

3. Mifepriston

Có thể dùng như thuốc tránh thai hay thuốc phá thai, phụ thuộc vào việc dùng trước hay sau gắn phôi. Ở Mỹ, cách dùng phổ biến là phá thai với liều 200 hoặc 600mg , trong khi ở Trung Quốc lại dùng để tránh thai khẩn cấp nhiều hơn. Khi dùng tránh thai, liều thấp hơn sẽ kém tác dụng hơn, nhưng ít tác dụng phụ hơn. Đến năm 2000, liều thấp nhất hiệu lực ở Mỹ là 200 mg. Mifepriston, dù vậy, không được chấp thuận như một thuốc tránh thai khẩn cấp ở Mỹ. Tổng quan về các nghiên cứu trên người chỉ ra rằng liều tránh thai là 10mg dựa theo tác dụng của nó trên sự rụng trứng, nhưng cơ chế tác động của nó chưa được tìm ra đầy đủ. Liều cao mifepriston có thể làm gián đoạn quá trình gắn phôi, nhưng không giống levonorgestrel, mifepristone tác động ở lúc kết thúc của sự tạo thành thai.

4. Ulipristal acetat (Ella, Ellaone):

Là một thuốc tương tự mifepriston, được chấp thuận như thuốc tránh thai khẩn cấp uống đầu năm 2009 ở châu Âu, và tháng 8—2010 ở Mỹ. Nó cũng có tác dụng đến sau cuộc giao hợp 120 giờ.

HIỆU LỰC

Hiệu lực của thuốc tránh thai khẩn cấp khác với các liệu pháp tránh thai khác: tỉ lệ có thai giảm rõ rệt khi sử dụng đơn độc thuốc tránh thai. Nhóm tránh thai khẩn cấp khác nhau có mức độ tác dụng khác nhau, và ngay cả trong 1 nhóm hiệu lực cũng có thể khác nhau.

Nhóm progestin (Levonorgestrel) được báo cáo là hiệu lực khoảng 89%. Loại kết hợp progestin và estrogen hiệu lực khoảng 74% (báo cáo 1999), và đến 2003-với kỹ thuật phân tích mới, hiệu lực của loại kết hợp ước tính khoảng 47% - 53%.

Với cả 2 loại progestin và loại phối hợp, hiệu lực tránh thai cao nhất khi dùng thuốc trong vòng 12h sau cuộc giao hợp và giảm dần theo thời gian. Trong khi phần lớn nghiên cứu đều cho rằng thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng chỉ trong vòng 72h sau giao hợp, một nghiên cứu của WHO năm 2002 chỉ ra rằng hiệu lực tin cậy được có thể lên đến 120h sau giao hợp.
Với liều 10 mg mifepriston dùng sau giao hợp trong vòng 120h, hiệu quả ước tính khảng 83%. Một số nghiên cứu cho rằng liều 25-50mg mifepriston cho hiệu quả cao hơn, nhưng khi xem xét lại những nghiên cứu có độ tin cậy cao thì hiệu lực không thực sự khác so với liều 10mg.

TÍNH AN TOÀN

WHO liệt kê không có trường hợp nào mà nguy cơ của thuốc tránh thai khẩn cấp cao hơn lợi ích. Hiệp hội Nhi khoa Mỹ và các chuyên viên về thuốc tránh thai khẩn cấp cho rằng thuốc tránh thai progestin được ưa dùng hơn loại phối hợp ở phụ nữ có tiền sử đông máu, đột quỵ và đau nửa đầu.
Một số thuốc ức chế men có thể làm giảm hiệu lực tránh thai, khi dùng phải tăng liều.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thuốc tránh thai khẩn cấp làm giảm nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Nghiên cứu ngẫu nhiên trên 7800 phụ nữ cho thấy không có tăng nguy cư mang thai ngoài tử cung đối với những phụ nũ mang thai sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại progestin.

TÁC DỤNG PHỤ

TDP hay gặp nhất được báo cáo là buồn nôn, nôn. Thuốc chống nôn không nên chỉ định thường xuyên cho đối tượng này. Nếu người dùng nôn trong vòng 2h sau khi dùng thuốc tránh thai levonorgestrel, người đó nên dùng liều sau sớm nhất có thể.

Một TDP khác là mệt mỏi, đau đầu, ngủ gà. Những TDP này thường không xuất hiện sau vài ngày dùng thuốc, và sẽ hết trong vòng 24h.

Rối loạn kinh nguyệt cũng khá thường gặp. Nếu dùng levonorgestrel trước kì rụng trứng, liều cao progestogen có thể gây chảy máu vài ngày sau khi dùng thuốc. Nếu dùng progestin sau khi rụng trứng, kì kinh nguyệt có thể chậm một vài ngày do kéo dài pha hoàng thể. Với mifepriston, nếu dùng trước rụng trứng có thể làm chậm kinh 3-4 ngày. Tác dụng này chỉ xảy ra trong chu kỳ có sử dụng thuốc, không ảnh hưởng đến chu kì tiếp theo. Nếu chậm kinh hơn 1 tuần nên kiểm tra xem có thai hay không.

Bạn chưa biết:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Thuốc caretinor có tốt không giá bao nhiêu?"

Back To Top