Thuốc amino có tốt không giá bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Thuốc amino có tốt không thuốc giá bao nhiêu? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp điều này

Xem thêm: Thuốc aescin 20mg + Thuốc tanagel + Thuốc allergex 8mg

Thuốc amino có tốt không giá bao nhiêu?

Amino là gì

Chúng ta có 3 chất dinh dưỡng sinh năng lượng phục vụ cho cuộc sống bao gồm protein (chất đạm), carbonhydrate (chất bột đường) và lipid (chất béo). Và chất đạm sau khi được cơ thể chúng ta tiêu hóa sẽ thành các amino. Như vậy bạn có thể hiểu amino là protein đã được tiêu hóa, hay còn có 1 tên gọi khác là axit amin.

Có hơn 20 loại axit amin khác nhau. Trong đo có một số amino thiết yếu (cơ thể không tổng hợp được mà chúng ta phải bổ sung từ bên ngoài, chính các loại amino này mới giá trị). Amino được bày bán ngoài thị trường là bao gồm cả amino thiết yếu và không thiết yếu trong cùng 1 viên.
Thuốc amino có tốt không giá bao nhiêu?

Danh sách các loại amino

Thiết yếu:

Isoleucine (BCAA), Leucine (BCAA), Lysine, Methionine, Phenylalanine, Threonine, Trytophan, Valine (BCAA). 3 loại amino tôi chú thích BCAA là 3 loại amino phân nhánh cực kì quan trọng mà tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

Không thiết yếu:

Alanine, Arginine, Aspartic Acid, Cystine, Glutamine & Precursors, Glycine, Histidine, Proline, Serine, Tyrosine.

Các protein nguồn gốc động vật sẽ cung cấp nhiều amino thiết yếu hơn protein từ thực vật. Do đó protein động vật luôn là một nguồn protein quan trọng không thể thay thế.

Các nguồn protein dùng để sản xuất amino: chủ yếu từ sữa bò, trứng và đậu nành (một số ít có từ thịt bò).

Amino Loại Nào Tốt?

Vâng, cái tốt mà tôi đang đề cập ở đây là nguồn gốc tốt. Như đã đề cập ở trên protein từ đậu nành là không tốt vì thế hạn chế nguồn gốc amino từ đậu nành càng nhiều càng tốt.

Đa phần các loại amino trên thị trường đều có chứa đậu nành trong đó. Riêng sản phẩm Super amino 6000 do Dymatize mới cải tiến sau này thì đã loại bỏ hẳn thành phần amino từ thực vật. Một sản phẩm có thể được đưa vào danh sách để bạn lựa chọn.

Chất lượng amino đã tốt thì giờ mình quan tâm đến số lượng amino có trong 1 viên, nói đến số lượng thì ta phải so sánh với giá cả. Trung bình 1 viên amino sẽ chứa 1g amino (một số ít chứa 2g amino trong 1 viên), những khối lượng của viên amino này trung bình từ 4-6g.

Giả sử 1 viên amino nặng 6g mà chỉ chứa 1g amino thì còn đến 5g còn lại để làm gì? Chắc chắn 5g đó sẽ mang lại cho bạn các thành phần không mong muốn mà chỉ có nhà sản xuất mới biết. Tóm lại viên amino lớn sẽ mang lại cho bạn các phiền phức sau:

  • Khó hấp thu, nhai vất vả.
  • Khát nước nhanh và phải bổ sung nhiều nước không cần thiết.
  • Khối lượng nặng và chính bạn phải trả tiền vận chuyển.
  • Thành phần tạp chất nhiều.
  • Tiêu chí tiếp theo ta cần chú ý là độ tinh khiết của amino. Phần lớn amino đều đến từ whey protein. Do đó amino được chiết xuất từ whey isolate sẽ cao cấp hơn amino đến từ whey concentrate. Về điểm này thì AminoMax 8000 là một đại diện duy nhất cho đến nay đáp ứng được (AminoMax 8000 được chiết xuất từ whey protein isolate hydrolyzed), bạn có thể kiểm tra thông tin này trên nhãn, hộp, bao bì sản phẩm. Nếu bạn không thấy có nghĩa là amino đó được đến từ những nguồn kém chất lượng hơn.

Những nghiên cứu gần đây về amino acid

Tháng 12 năm 2001 – Sử dụng chất bổ sung Protein giúp giảm tác dụng phụ của việc luyện tập quá sức.

Sử dụng khoả ng 0.88 gram protein cho mỗi pound cân nặng c ủa cơ thể sẽ nhận được  kết qu ả trong việc phòng ngừa sự  tập luyện quá sức.  Nghiên cứu này được kết luận tại Đại học Ball State với 17 nam giới tập luyện cử tạ. Họ được đặt vào trong chương trình tập luyện quá sức trong 4 tuần trong đó họ  thực hiện 8-12 lần đẩy tạ tối đa trong 3 bài tập, tám buổi tập trong hai tuần đầu, sau đó năm bài tập, năm buổi tập với 3-5 lần đẩy tạ tối đa trong hai tuần tiếp theo.

Những người đàn ông này được lựa chọn hoặc sử dụng amino acid, amino 2222 hoặc là sử dụng m ột loại thực phẩm không có tác dụng gì trong bốn tuần (0.88 gram protein/ 1 pound cân nặng/ 1 ngày).
Những người sử dụng amino acid đã có những thay đổi tích cực đáng kể về lượng kích thích tố sinh dục nam (Testosterone), tỉ lệ củ a kích thích tố sinh dục nam tới protein đã vận chuyễn nó, và hemoglobin so sánh với những người đã sử dụng thực phẩm không có tác dụng nào. Điều này chứng tỏ rằng cung cấp đầy đủ protein là chìa khóa để phát triển cơ bắp. Hãy đảm b ảo bạn nhận đủ Protein (kho ng 1gr cho mỗi pound cân nặng c ủa cơ thể)

Tháng 12 năm 2001 – Protein sử dụng v i chất Carbonhydrate thì t ốt hơn Protein đơn lẻ
Nghiên cứu này thực hiện tại trường Đại Học Y tại Texas, đo lượng amino acid L-phenylalanine sử dụng trong  tế bào cơ đùi c ủa ba loại Protein. Những Protein này được sử dụng 1-2 giờ sau chương trình luyện tập đùi. Ba loại thức uống được sử dụng cho 150 vận động viên g ồm: Loại 1 có 6 gram protein, Loại 2 có 34 gram Carbonhyrate, Loại 3: kết hợp có 6 gram Protein và 34 gram Carbonhydrate.  Kết quả lượng phenylalanine có trong thức uống loại 3 cao gấp hai lần thức uống loại 2 và gần gấp hai lần so với thức uống loại 1. Vậy, bạn đã rõ ràng! Như bạn biết, dinh dưỡng sau buổi tập bữa ăn quan trọng nhất để tăng quá trình đồ ng hóa. ( m b o là bạn có mộ t ít chất Carbonhydrate để có đượcc kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Bình Luận

0 Komentar untuk "Thuốc amino có tốt không giá bao nhiêu?"

Back To Top